สนง.เกษตรสมุทรสาคร จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรกระตุ้นเศรษฐกิจ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 16 August 2024

สนง.เกษตรสมุทรสาคร จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรกระตุ้นเศรษฐกิจ

“มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย”
วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
ณ เซ็นทรัล มหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
“สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร โดยกรมส่งเสริมการเกษตร กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร 
กลุ่มองค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว
จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย 
ณ เซ็นทรัล มหาชัย สิงหาคมนี้”
ในงานแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ณ เซ็นทรัล มหาชัย นายชัยวัฒน์  ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวถึง นโยบายส่งเสริมสินค้าจากองค์กรเกษตร วิสาหกิจชุมชนและเครือข่าย ในปี 2567 และอนาคต มีแผนการดำเนินการเกี่ยวกับส่งเสริมการขายไว้ว่า "จังหวัดสมุทรสาคร ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ซึ่งมีความเหมาะสมในด้านการผลิตสินค้าเกษตรเป็นอย่างมาก ด้วยความที่มีพื้นที่อุดมสมบูรณ์ มีระบบชลประทานที่ครอบคลุม ทำให้เกษตรกรสามารถผลิตสินค้าเกษตร ได้อย่างหลากหลาย เช่น ไม้ผล กล้วยไม้ พืชผัก การประมง เป็นต้น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมและพัฒนาด้านคุณภาพ และมาตรฐานสินค้าเกษตรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลผลิตเกษตรของจังหวัดสมุทรสาครหลายชนิด เช่น มะพร้าวน้ำหอม ลำไย ฝรั่ง กล้วยไม้ มะม่วง อาหารทะเล สินค้าแปรรูปต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับในกลุ่มของผู้ประกอบการค้าสินค้าเกษตรว่าเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน หากแต่ที่ผ่านมาผู้บริโภคทั่วไปไม่ทราบว่าจังหวัดสมุทรสาครเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญ 
สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการส่งเสริมให้องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายการผลิตสินค้าที่ปลอดภัยและมีคุณภาพตลอดจนการแปรรูป เพื่อเป็นผู้ “ผลิตเก่ง ขายเก่ง” หรือ “ซื้อเป็น ขายเป็น” มุ่งสู่บริการเป็นเลิศ สามารถขยายการค้า โดยการสร้างและพัฒนาทักษะ องค์ความรู้รอบด้านที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจในยุคใหม่ที่มีการแข่งขันสูง รวมทั้งทักษะในการวิเคราะห์และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อการวางแผนธุรกิจและสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงทางธุรกิจได้ ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร 5 ปี (พ.ศ.2566 –2570) ประเด็นการพัฒนาที่ 1 การเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และขับเคลื่อนสู่เมืองเศรษฐกิจมูลค่าสูง จากฐานการอุตสาหกรรม การเกษตร และการประมง แบบครบวงจร การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน (High Value Economy City)"

เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร นายเอนก ชื่นอารมณ์ พูดถึงที่มา และวัตถุประสงค์ของการจัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายในฐานะผู้จัดงาน ว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ซื้อและผู้บริโภค ได้ทราบและสนับสนุนสินค้าจากองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตและผู้บริโภค รวมทั้งเกษตรกร องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายของจังหวัดสมุทรสาคร ได้จำหน่ายสินค้า มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลการตลาดกับภาคธุรกิจ อันจะส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงทางการค้าและการพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมอาชีพและเพิ่มรายได้ของเกษตรกร องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย สร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกรองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย และประชาสัมพันธ์สินค้าของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จัก และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่
ในการจัดงานครั้งนี้ มีแนวคิด เกษตรก้าวหน้า วิสาหกิจชุมชนเข้มแข็ง สร้างรายได้มั่นคง เกษตรก้าวหน้า: เน้นการเพิ่มผลผลิตและคุณภาพสินค้า วิสาหกิจชุมชนเข้มแข็ง: แสดงถึงการรวมตัวและความร่วมมือของวิสาหกิจชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด สร้างรายได้มั่นคง: มุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการตลาดและการพัฒนาช่องทางจำหน่ายที่ยั่งยืนเพื่อเสริมสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร องค์กรเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน รูปแบบการจัดงาน (Theme) : “ เกษตรสร้างสุข วิสาหกิจสร้างสรรค์ ” 
กิจกรรมภายในงาน

1. การจำหน่ายสินค้า เกษตรและผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชน
2. การส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ เวิร์กช็อป-สร้างอาชีพแก่ผู้ที่สนใจทุกวัน (การทำเครื่องประดับเรซิ่น, การทำเกลือสปาขัดผิว, การทำ Room spray, การทำสบู่กลีเซอรีน, ทำเทียนหอมไขถั่วเหลือง)
3. กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน การแจกของรางวัลและสินค้าตัวอย่าง
4. มีการแสดงดนตรี จากศิลปิน 
และมีสินค้าไฮไลท์ ได้แก่ ผลผลิตทางการเกษตร มะพร้าวน้ำหอม ฝรั่ง ผักผลไม้ พืชผัก กล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ไม้มงคล เกลือ ปลาสวยงาม น้ำผึ้งชันโรง สินค้าเกษตรแปรรูป ขนมไทย อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อม 
ผ้าอีโค่ปริ้นท์ เซรามิคของขาวลายสับปะรด เป็นต้น
นายชัยวัฒน์  ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนมาเที่ยวงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย“ ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 22 – 26 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 

   - มาจับจ่ายสินค้าทางการเกษตร เช่น ผลไม้ พืชผัก พันธุ์ไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าเกษตรแปรรูป จำนวน 40 ร้านค้า เพื่อให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครเกิดการหมุนเวียน สร้างรายได้ และโอกาสให้กับ เกษตรกรองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เกษตรกรปราดเปรื่อง เกษตรกรรุ่นใหม่ และสมาชิกแปลงใหญ่ ของแต่ละอำเภอ
  - ร่วมกิจกรรม เวิร์กช็อป-สร้างอาชีพ แก่ผู้ที่สนใจทุกวัน (การทำเครื่องประดับเรซิ่น, การทำเกลือสปาขัดผิว, การทำ Room spray, การทำสบู่กลีเซอรีน, การทำเทียนหอมไขถั่ว
เหลือง) สามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมได้
-  การจัดโปรโมชั่น และส่วนลดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน ลุ้นการแจกของรางวัลและสินค้าตัวอย่าง เป็นต้น



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages