สบพ.จัดพิธีปิดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 16 พร้อมประดับปีกแก่เยาวชน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 29 August 2024

สบพ.จัดพิธีปิดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 16 พร้อมประดับปีกแก่เยาวชน

สบพ.จัดพิธีปิดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 16 พร้อมประดับปีกแก่เยาวชน

พลเอก ดร.ดิเรก ดีประเสริฐ ประธานกรรมการสถาบันการบินพลเรือน เป็นประธานในพิธีปิดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 16 พิธีมอบประกาศนียบัตรและประดับปีกแก่เยาวชน ผู้ผ่านการคัดเลือกโครงการสานฝันการบิน โดยมีนางลัชชิดา อาภาพันธุ์ กรรมการผู้แทนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหารและครูการบิน สบพ. ร่วมเป็นเกียรติในพิธี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์ฝึกการบิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

พลเอก ดร.ดิเรก ประธานกรรมการ สบพ. กล่าวว่า โครงการสานฝันการบิน เป็นโครงการแสดงความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม Corporate Social Responsibility (CSR) ซึ่ง สบพ.ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 แล้ว รวมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพิเศษ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน ได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ และสืบสานพระราชกรณียกิจ ในฐานะที่ในหลวงทรงเป็นเจ้าฟ้านักบิน โดยมุ่งหวังที่จะเตรียมความพร้อมให้เยาวชนได้รับความรู้ด้านการบิน เกิดแรงบันดาลใจ ผ่านการสัมผัสประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับอาชีพนักบินและอาชีพต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการบิน ประกอบด้วย การเยี่ยมชมศูนย์ควบคุมการบินหัวหิน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เรียนรู้การฝึกบินกับเครื่องฝึกบินจำลอง ( Flight Simulator) สันทนาการร่วมกับครูการบิน ก่อนขึ้นบินร่วมกับครูการบิน (Observed Flight) และเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องบินและการซ่อมบำรุงอากาศยาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเยาวชนได้ดำเนินกิจกรรมจนเกิดเป็นภาพความประทับใจและเกิดองค์ความรู้ในวันนี้แล้ว


“สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับเยาวชนทุกคนที่ได้ร่วมกิจกรรมสานฝันการบิน ครั้งที่ 16 เชื่อมั่นว่าเยาวชนทุกคนจะได้ก้าวไปเป็นกำลังของประเทศในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินและการคมนาคมของประเทศ และขอขอบคุณการท่าเรือแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บุญรัตน์พัฒนา จำกัด ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) รวมถึงหน่วยงานพันธมิตรในสังกัดกระทรวงคมนาคม สื่อมวลชน ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุน เพื่อสานฝันให้เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนเช่นนี้ในโอกาสต่อ ๆ ไป” พลเอก ดร.ดิเรก กล่าวทิ้งท้าย 

 

นอกจากนี้ พลเอก ดร.ดิเรก ดีประเสริฐ ได้เป็นประธานในพิธีพิธีมอบประกาศนียบัตร และประดับปีก ให้แก่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 16 จำนวน 18 คน อันเป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นว่าสถาบันการบินพลเรือนได้สานฝันให้กับเยาวชนทุกคน เพื่อก้าวเข้าสู่โลกการบินสมดังเจตนาแล้ว นับว่าเป็นประสบการณ์ความรู้ที่ล้ำค่า และเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อด้านการบิน ช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินของประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง 

 

สำหรับโครงการฯ ในครั้งนี้มีเยาวชนจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาคัดเลือกเยาวชนจากการประกวดคลิป VDO เผยแพร่ทาง Facebook หรือ Tiktok ภายใต้หัวข้อ “อาชีพการบินในฝัน” พร้อมติดแฮชแท็ก #catcdreamtofly16 จำนวนทั้งสิ้น 72 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมระหว่างวันที่ 22 - 23 สิงหาคม 2567 ณ สบพ. กรุงเทพฯ และศูนย์ฝึกการบิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 18 คน ดังนี้

 1.นายปัณณวัฒน์ กิตติชัยพฤกษ์  โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จังหวัดสระบุรี

 2.นายพันธุ์สิงห์ สิงหเสนี  โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 3. นางสาวสุปปวีณ์  พันธ์เกษมสุข  สถาบันการบินพลเรือน จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 4.นายภูวนาถ กรีวิทย์  โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 5.นางสาวศิริปานวาด ธรรมศิรินิเวศ  โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จังหวัดขอนแก่น

 6.นางสาวศศิ วงศ์ชัย โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี

 7.นางสาวชาลิสา แสงหิรัญ  โรงเรียนชลกันยานุกูล จังหวัดชลบุรี

 8.นายปุณยวีร์ ผลภักดี  โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

 9.นายสิรวิชญ์ ภู่อมร  โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 10.นางสาวณัฏฐนันท์ ทาประเสริฐ   สถาบันการบินพลเรือน จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 11.นายณัชพล ชโลกุล  โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง จังหวัดระยอง

 12.นายนภนต์ ชะลอกลาง    โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 13.นางสาวชญาน์นันท์ สรรค์ศิริกุล   โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 14.นางสาวอชิรญา สิงห์ลา  โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ

 15.นายธนกฤต อภิชาตตระกูล  โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

 16.นางสาวสุชาดา ชุนเจิม  โรงเรียนเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา

 17.นางสาวมาริสสา กฤตยานนท์  โรงเรียนศึกษานารี จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 18.นางสาวแพรวา รุ่งสว่าง  โรงเรียนโยธินนุกูล จังหวัดนครราชสีมา


สำหรับเยาวชนที่มีความสนใจอาชีพด้านการบิน สถาบันการบินพร้อมที่จะสานฝันการบินของน้องๆทุกคน และเตรียมความพร้อมในการผลิตบุคลากรการบินที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ก้าวแรกสู่โลกการบินกับสถาบันการบินพลเรือน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.catc.or.th หรือ โทร.(02) 272 5741-4 









No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages