บิ๊กป้อมหักดิบรัฐบาลจัดอินดอร์ ย้ำชัดจัดแข่ง38กีฬาเหมือนเดิม จวกรัฐมนตรีกีฬาดึงเกมจนป่วน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 15 August 2024

บิ๊กป้อมหักดิบรัฐบาลจัดอินดอร์ ย้ำชัดจัดแข่ง38กีฬาเหมือนเดิม จวกรัฐมนตรีกีฬาดึงเกมจนป่วน

 บิ๊กป้อมหักดิบรัฐบาลจัดอินดอร์

ย้ำชัดจัดแข่ง38กีฬาเหมือนเดิม

จวกรัฐมนตรีกีฬาดึงเกมจนป่วน

 “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานโอลิมปิกสวมบทอัศวินม้าขาวทำหนังสือถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย OCA ยืนยันประเทศไทยพร้อมจัดกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ หลังจากที่รัฐบาลไทยสูญญากาศ พร้อมยืนยันจัด 38 กีฬาเหมือนเดิม 14 สมาคมกีฬาแฮปปี้ พร้อมจวกรัฐมนตรีกีฬาดึงเกมจนทำให้ไทยล่าช้าทุกอย่าง ไม่เรียกประชุมเพื่ออนุมัติการใช้เงิน ด้าน “มาดามมล” จวกแหลกผู้นำกีฬาชาติเหมือน “ผีเน่ากับโลงผุ” ไม่นึกถึงหัวใจของนักกีฬาจะรู้สึกอย่างไร หลังจากซ้อมนายกว่า 3 ปีแต่กลับถูกสั่งยกเลิก 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 การกีฬาแห่งประเทศไทย นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย , พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย, พล.อ.มังกร โกสินทรเสนีย์, นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ , พล.ร.อ.อธินาถ ปะจายะกฤตย์ เลขาธิการฝ่ายประสานงานองค์กรระหว่างประเทศ และ มร.กาเนส ซันดรา รามมูธีร์ ผู้แทนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ประจำประเทศไทย ร่วมประชุมกับผู้แทนสมาคมกีฬาที่ถูกตัดออกจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-30 พ.ย.นี้ 14 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมกีฬาว่ายน้ำ, สมาคมกีฬาบิลเลียด, เน็ตบอล, เรือพาย, ฮอกกี้, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล, ฟันดาบ, แบดมินตัน, นอกจากนี้ยังมี สมาคมเชียร์รีดดิ้ง และอีกหลายสมาคมที่ร่วมประชุมซูม 

 

ทางพล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมรณ์ กล่าวว่า “ผมนั้นตกใจมากการที่ตัดกีฬาว่ายน้ำ-กรีฑา ออกจากอินดอร์เกมส์คนตัดนั้นถือว่าไร้เดียงสา ไม่รู้เรื่องของกีฬาจริง เพราะทั้ง 2 กีฬาคือกีฬาบังคับที่มหกรรมไหนต้องจัดขึ้น คนรุ่นนี้ทำลายกีฬาของชาติทั้งหมด ทำลายนักกีฬาไม่ใช่เพียงแค่ไทยเท่านั้นแต่ทำลายนักกีฬาทั้ง 45 ชาติของเอเชีย มันเกิดอะไรขึ้นเวลาผ่านไป 3 ปีกว่าแล้วนักกีฬาทุ่มแรงกายใจฝึกซ้อมแต่มาตัดกีฬามันใช่ทางออกแล้วหรือไม่ ? อยากถามจริงๆว่าเงิน 179 ล้านบาทเราหาไม่ได้จริงๆหรือ ? สิทธิประโยชน์ทำไมไม่หากันปล่อยเวลาแบบไร้เปล่าประโยชน์แบนนี้ได้อย่างไร ประเทศไทยไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ไม่ใช่การแก้ปัญหาด้วยหารสั่งเลิกจัดกีฬาทั้ง 14 ชนิดแบบนี้ มันเหมือนคนทำงานไม่เป็น” 

 

ขณะที่นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เผยว่า “ทางสภาโอลิมปิกแห่วงเอเชียย้ำกับไทยเสมอว่าคุณยังจะจัดหรือไม่จัด ซึ่งไทยยืนยันจัดชัวร์แต่รัฐมนตรีไม่ทำอะไรเลย ยิ่งมาทราบว่ามีการดึงเรื่องแผนการเตรียมเสนอที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ออกจากการประชุมเพื่อไม่ต้องการให้อนุมัติเงินมาใช้ ในขณะที่เงินสำหรับการจัดการแข่งขันมีอยู่ที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเตรียมนำเงินสำรองของกองทุนที่มีกว่า 2 พันล้านบาท มาใช้ก่อนโดยไม่ต้องรองบสำรองแต่อย่างใด หลายสมาคมกีฬาที่ได้ฟังร่วมกันในวันนี้ย้ำชัดว่า เราไม่ต้องการรัฐมนตรีกีฬาที่ไม่รู้เรื่องของกีฬามาบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะมันเกิดความเสียหายอย่างมากในตอนนี้”

 

“ตอนนี้ทางผู้ร่วมประชุมทั้งหมดไม่รออะไรทางรัฐบาลแล้วอยากให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยออกมาแอ๊คชั่นกับการเป็นเจ้าภาพมากกว่านี้ จึงทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้ทำจดหมายด่วนถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ที่จะมีการประชุมในวันที่ 15 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ด้วยการยืนยันว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 วันที่ 21-30 พ.ย. ตามกำหนดเวลาเดิม และชนิดกีฬาจะจัด 38 กีฬาเหมือนเดิมโดยไม่มีการจัดกีฬาออกจากแข่งขันทั้ง 14 ชนิดกีฬาที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน และพร้อมจะให้คำตอบกับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียในวันที่ 19 ส.ค.นี้ต่อไป เพราะประเทศไทยจะเสียเกียรติภูมิไม่ได้ทางการกีฬา”  


 ขณะเดียวกัน “มาดามมล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “นักกีฬาที่ถูกตัดนับ 1,000 คน ต้องได้รับการปกป้องจากผู้นำของเรา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย รัฐมนตรีกีฬา แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครยื่นหัวออกมาว่าเรากำลังหาทางออกให้กับ 14 สมาคมกีฬาอย่างไร? เราขาดเงิน 179 ล้านบาท ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เราอายมากที่มีผู้นำเป็นเด็ก แต่ทำตัวเป็น “ผีเน่า” ส่วนผู้บริหารระดับกระทรวง “คุณคือโลงผุ” ถือว่าการบริหารงานอ่อนแอมาก เรามี “โลงผุ” กับ “ผีเน่า” บริหารวงการกีฬาของเราขออย่าได้วนเวียน อย่าได้มาผุดมาเกิดที่การกีฬาของเราอีกต่อไป


 “อยากบอกว่า เด็กไทยที่ประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ มันเป็นความสุขของคนไทยทั้งประเทศ ขณะที่บ้านเมืองอยู่ในยุควิกฤติรัฐบาล ตอนนี้เราขาดความสุข เศรษฐกิจล้มเหลว การเมืองไม่เป็นท่า เน่าหนอน คนมีอำนาจลุอำนาจ เพื่อใครบางคนใช้อำนาจเพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัว และพรรคการเมืองของตนเอง วันนี้ประเทศไทยยอมแลกเงิน​ 179 ล้าน กับการตัด 14 ชนิดกีฬา ที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขของการตัด หากบอกว่า OCA ให้ตัดกีฬาที่อยู่ในกลุ่มของ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ , กีฬาที่อยู่ในกลุ่มเอเชี่ยนเกมส์ อยากถามว่า “เทควันโด” ทำไมอยู่ต่อ ไม่โดนตัด แล้ว กีฬาเนตบอล, กรีฑา, ว่ายน้ำ ถึงอยู่ต่อไม่ได้ และกีฬาบิลเลียด สนุกเกอร์ เข้าอยู่ในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์มาถึง 12 ปี ตัดเข้าออกทำไม กีฬาที่อยู่ในข้อบังคับถูกตัดออกไป “เอาสมองส่วนไหนมาคิด” 


นางนฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอยืนยันว่า คุณไม่มีสิทธิ์เป็นผู้นำ คุณหมดความชอบธรรม คุณไม่กล้ายืนบนกฏเกณฑ์หลักการ คุณไม่ปกป้องนักกีฬา หากจับคุณเข้าเครื่องสแกนหัวใจคงมองไม่เห็น สแกนสมองก็มองไม่เห็นแล้ว แต่สแกนสันหลังน่าได้เห็นลางเลือน นักกีฬาทั้งหมด 14 สมาคมกีฬาที่ถูกตัดออกคงต้องชอกช้ำกับการบริหารงานของผู้นำกีฬาที่ไร้ซึ่งทิศทางของตัวเอง และไม่สามารถจะหวังและพึ่งพาต่อไปได้

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages