ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้โอวาทแก่ผู้ได้รับรางวัล MR. and MISS CATC AMBASSADOR 2024 พร้อมผลักดันคนรุ่นใหม่ เป็นแบบอย่างบุคลากรด้านการบิน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 16 August 2024

ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้โอวาทแก่ผู้ได้รับรางวัล MR. and MISS CATC AMBASSADOR 2024 พร้อมผลักดันคนรุ่นใหม่ เป็นแบบอย่างบุคลากรด้านการบิน

 ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้โอวาทแก่ผู้ได้รับรางวัล MR. and  MISS CATC AMBASSADOR 2024 พร้อมผลักดันคนรุ่นใหม่ เป็นแบบอย่างบุคลากรด้านการบิน

ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบโอวาทแก่คณะผู้บริหาร และนักศึกษา สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) โดยมีนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน นำคณะผู้บริหาร สบพ. พร้อมด้วยผู้เข้าประกวด CATC AMBASSADOR 2024 และสโมสรนักศึกษา เข้าร่วมรับโอวาทในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ณ ห้องราชดำเนิน กระทรวงคมนาคม 

ดร.มนพร เจริญศรี กล่าวว่า ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งกำกับดูแลสถาบันการบินพลเรือน รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่น้อง ๆ ผู้เข้าประกวดและได้รับการคัดเลือกจากเวทีการประกวด CATC AMBASSADOR 2024 ของ สบพ. พร้อมคณะทำงานสโมสรนักศึกษา รวมถึงผู้บริหาร สบพ. ได้เดินทางมาเยี่ยมและขอรับโอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนในวันนี้ การที่น้อง ๆทุกคนได้เลือกที่จะศึกษาต่อกับสถาบันการบินพลเรือนแสดงให้เห็นว่า น้อง ๆ ทุกคนมีความรักในอาชีพด้านการบิน และยังมีความสามารถพิเศษที่โดดเด่น จนได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ จึงขอให้น้อง ๆ ได้ตั้งใจเรียน เมื่อเรียนจบแล้ว จะได้ช่วยกันผลักดันและพัฒนาอุตสาหกรรมด้านการบินต่อไป ตามอัตลักษณ์ของ สบพ.ที่ว่า “มีความรู้เป็นมาตรฐาน มุ่งงานความปลอดภัย ใส่ใจคุณธรรม ผู้นำด้านการบิน” ขอให้นักศึกษาได้จดจำและพัฒนาตนเอง ให้เป็นแบบอย่างที่ดี กระทรวงคมนาคม ยินดีให้การสนับสนุนและผลักดัน สบพ.ในทุกมิติ ให้ สบพ.มายืนอยู่แถวหน้าให้ได้ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับน้อง ๆ ซึ่งเป็นเปรียบเสมือนหน่อไม้ ที่จะเติบโตเป็นป่าพงใหญ่ต่อไป เมื่อไปที่ไหนในอุตสาหกรรมการบิน ก็จะเจอแต่นักศึกษาของสถาบันการบินพลเรือนอยู่ทุกที่ ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันฯ และกระทรวงคมนาคม 

 

“ต้องขอขอบคุณผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน และคณะผู้บริหาร ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆที่เป็นการสร้างและส่งเสริมเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ และเป็นสถาบันที่มีความพร้อมเพื่อให้น้อง ๆ ได้รับการศึกษาที่ดี มีเครื่องมือการเรียนการสอนที่ทันสมัย น้อง ๆ คิดถูกแล้วที่มาเป็นส่วนหนึ่งของ สบพ. ได้ศึกษาต่อในสถาบันที่ทรงเกียรติ ขอให้มีความตั้งใจในการศึกษา เพื่อให้นำความรู้ไปปฏิบัติหน้าที่ พัฒนาหน่วยงานและพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบินในภูมิภาคต่อไป” ดร.มนพร กล่าว

  

ในโอกาสนี้ ผู้ผ่านการคัดเลือกการประกวด CATC AMBASSADOR 2024 ประกอบด้วย นางสาวขวัญข้าว กังวาฬศิลป์ รางวัลชนะเลิศ CATC AMBASSADOR ฝ่ายหญิง นายสิทธินนท์ พึ่งพรหม รางวัลชนะเลิศ CATC AMBASSADOR ฝ่ายชาย นางสาวนันท์นภัส เสลานนท์ รางวัลรองชนะเลิศ CATC AMBASSADOR ฝ่ายหญิง และรางวัล Social Media Awards ฝ่ายหญิง และนายภาณุเมศวร์ จาวะลา รางวัลรองชนะเลิศ CATC AMBASSADOR ฝ่ายชาย ได้ร่วมมอบพวงมาลัยดอกมะลิ พร้อมตระกร้าขนมไทย แด่ ดร.มนพร เจริญศรี ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณที่ให้การส่งเสริมสนับสนุนภารกิจของสบพ.ในทุกๆด้าน ทั้งในด้านงบประมาณในการพัฒนา สบพ.ให้เป็นสถาบันการบินที่มีอุปกรณ์การเรียน การฝึกที่ทันสมัย  พร้อมงบสร้างอาคารเรียนแห่งใหม่ของศูนย์ฝึกการบิน หัวหินมาอย่างต่อเนื่องด้วย








No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages