ศรส.ปทุมธานี เร่งติดตามกรณีครูใช้ไม้พลองตีเด็ก ป.6 จนเป็นรอยแดงช้ำ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 1 September 2024

ศรส.ปทุมธานี เร่งติดตามกรณีครูใช้ไม้พลองตีเด็ก ป.6 จนเป็นรอยแดงช้ำ

 ศรส.ปทุมธานี เร่งติดตามกรณีครูใช้ไม้พลองตีเด็ก ป.6 จนเป็นรอยแดงช้ำ 

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 67 นางดุสิตา เชาวน์เลิศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี มอบหมายเจ้าหน้าที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.)จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2  ผู้อำนวยการโรงเรียน และครอบครัวของเด็กที่ถูกครูตี พบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. เวลา 13:00 น. ซึ่งเป็นวิชาเรียนลูกเสือของโรงเรียน โดยครูผู้สอนได้บอกกับเด็กนักเรียนว่าห้ามนำไม้พลองไปเล่นหากยังไม่ถึงเวลาเรียน แต่เด็กนักเรียนที่ถูกครูตีไม่เชื่อฟัง และได้นำไม้พลองไปเล่น ครูจึงใช้ไม้พลองลูกเสือฟาดตีไปที่บริเวณหลังของจากเด็กนักเรียนคนดังกล่าว หลังจากที่เด็กได้กลับบ้านไปจึงได้ไปบอกกับพ่อแม่ว่าตนมีอาการเจ็บที่หลังเนื่องจากถูกครูที่โรงเรียนตีมา ทำให้พ่อแม่ของเด็กไม่พอใจเนื่องจากครูทำเกินกว่าเหตุ

ต่อมา ครอบครัวของเด็กจึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีกับครูที่ใช้ไม้พลองตีเด็ก หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ส่งเด็กเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นทีม ศรส.จ.ปทุมธานี ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และครอบครัวของเด็ก ได้มีการประชุมหารือร่วมกันเพื่อวางแผนการช่วยเหลือและเยียวยาเด็กและครอบครัวของเด็ก ส่วนครูที่ตีเด็กได้ขอโทษกับพ่อแม่ของเด็กและยอมรับผิดในการกระทำของตนเอง ทั้งนี้ทางด้านพ่อแม่เด็กไม่ติดใจเอาความและให้อภัย พร้อมกันนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง และตั้งกรรมการสอบวินัย รวมถึงวางมาตรการและเข้มงวดกับครูทุกคนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก อีกทั้งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลทั้งหมด

หากพบเห็นหรือกำลังเผชิญกับปัญหาทางสังคม สามารถแจ้งเหตุได้ที่…Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง #Hotline1300 #ศรส #พม



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages